Sẽ kiểm tra căn nhà 80m3 gỗ của Chi cục trưởng kiểm lâm Quảng Trị

UBND tỉnh Quảng Trị vừa cho biết đã yêu cầu ông Khổng Trung, Chi cục trưởng kiểm lâm giải trình, đồng thời sẽ lập đoàn kiểm tra căn nhà 80m3 gỗ đang gây xôn xao dư luận.

Theo nguồn tin từ báo Dân Trí, ngày 26/9, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, UBND tỉnh đã nắm bắt thông tin về ngôi nhà gỗ của ông Khổng Trung, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm và đã yêu cầu ông Trung báo cáo sự việc.

Nhà thuộc sở hữu của vợ chồng ông Khổng Trung, Chi cục trưởng Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị.
“Sau khi nhận được giải trình của ông Trung, UBND tỉnh sẽ giao cho Sở NN&PTNT lập đoàn kiểm tra và có hướng giải quyết, xử lý cụ thể sau”, nguồn tin này dẫn lời ông Chính.

Tuy vậy, ông Chính cho hay, hiện ông chưa nhận được báo cáo của ông Khổng Trung.

Ông Trung cho biết, căn nhà này được làm từ 80m3 gỗ quy tròn các loại, từ gỗ quý nhóm một như hương, gõ cho đến nhóm bảy, tám như xoan. Ông nói phần lớn gỗ có giấy tờ, được mua từ nhiều doanh nghiệp kinh doanh gỗ, đấu giá, và một số ít mua lẻ nên không lấy giấy tờ.

Cụ thể, 32 cột gỗ gõ (hơn 12m3) mua từ một người Việt Nam kinh doanh gỗ tại Lào, với giá 320 triệu đồng. Ngoài ra, ông cũng đấu giá được lô 24m3 gỗ từ Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh Quảng Trị. Nhiều lô gỗ được bạn bè bán với giá gốc, hoặc vừa bán vừa cho gia chủ.

Căn nhà kết cấu ba gian hai chái, rộng hơn 100m2, trị giá khoảng 2 tỷ đồng, gồm 900 triệu tiền gỗ, số còn lại là tiền công và vật tư khác. Nhà được xây trên thửa đất 2.000m2 tại xã Hải Ba, được ông mua với giá 300 triệu đồng từ nhiều năm trước.

Căn nhà được khởi công từ tháng 4/2015 và hoàn thành vào năm 2016.

Ông Trung khẳng định: “Tất cả gỗ đều mua trên địa bàn Quảng Trị, những lần mua lớn đều có giấy tờ gốc gác. Mua có địa chỉ, giấy tờ rõ ràng”.

0 nhận xét

Đăng nhận xét